เคยสงสัยกันไหมครับว่า ทำไมเราต้องซื้อของตามดาราหรือนักร้องที่เราชื่นชอบ ?
แล้วทำไมเราต้องกระเป๋ารั่วทุกครั้งที่เห็นไอดอลสุดโปรดเซ็นสัญญากับแบรนด์ใหม่ๆ นั่นก็เป็นเพราะกลยุทธ์ทางการตลาดแบบ KOL นั่นเอง

.

KOL หรือ Key Opinion Leader คือผู้ที่สามารถชักจูงหรือชี้นำให้ผู้บริโภคคล้อยตามกับสินค้าหรือบริการนั้นๆได้ หรือพูดง่ายๆก็คือ “ผู้มีอิทธิพลทางความคิด” นั่นเอง และในปัจจุบัน KOL สามารถช่วยสร้างโอกาสและสร้างแบรนด์ให้กับผู้ประกอบการจำนวนมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ที่มีหนึ่งใน KOL สุดปังอย่าง “Zhang Dayi” 

ซึ่งเธอได้ไลฟ์สดขายของผ่านช่องทางออนไลน์และทำยอดเงินไปได้กว่า 9 ล้านหยวนเลยทีเดียว มากไปกว่านี้ KOL สามารถกระตุ้นการขายสินค้าออนไลน์ได้ เช่น การไลฟ์ขายของบน Facebook ,การขายของบน Shopee หรือการโปรโมทสินค้า

.

 

บริษัท อีทัช จำกัด พันธมิตรหอการค้าไทย
พร้อมให้คำปรึกษาฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย !!!
โทร : 063-446-2697
Line@: https://line.me/ti/p/~@etouch

Mail : Sales.etouch@utcc.ac.th