หลาย ๆคนคงเคยได้ยินประโยคสุดคลาสสิคของมหาเศรษฐีชื่อดังอย่าง Bill Gates โดยเขาได้กล่าวไว้ในบทความเมื่อ 20 ปีที่แล้วว่า “Content is king” ซึ่งมันก็แปลตรงตัวได้เลยว่า การทำคอนเทนต์คือหัวใจหลักในการทำการตลาดโปรโมทสินค้า

.

Content Marketing คือการสร้างเนื้อหาเพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย หรือการสร้างความประทับใจ ทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดภาพจำต่อแบรนด์ได้ จนสามารถสร้างโอกาสการขายได้นั่นเอง 

การทำคอนเทนต์ ต้องเกริ่นนำแบบน่าสนใจ ไม่เช่นนั้น ปลาของคุณก็จะไม่กินเหยื่อ และเทคนิคการล่อปลาให้มากินเหยื่อง่าย ๆมีดังนี้ครับ

1.เกริ่นนำคอนเทนต์ด้วย “Pain Point” – การนำปัญหามาเป็นตัวล่อในการดึงดูดความสนใจ ถือว่าเป็นการเข้าใจคนที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ และการชี้ให้เห็นถึงปัญหา ก็จะคล้าย ๆกับพลอตหนัง ที่จะชวนคนดูให้ติดตามว่าตอนจบของคอนเทนต์นี้จะเป็นอย่างไร
2.เกริ่นนำด้วยตัวอย่างหรือ Quotes จากคนดัง – การเกริ่นนำด้วยคำพูดจากคนดังจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับคอนเทนต์เรา และสามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายคล้อยตามได้อีกด้วย
3.เกริ่นนำด้วยคำถาม – การใช้คำถามจะกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายสนใจและเพิ่มการมีส่วนร่วมในการคิดหาคำตอบจากคำถามที่เราเกริ่น

.

เนื้อหาทั้งหมดนี้ยังเป็นแค่น้ำจิ้มในการทำคอนเทนต์ออนไลน์ ถ้าอยากรู้ลึกรู้จริงติดต่อเรามาได้เลยนะจ๊ะ

.

บริษัท อีทัช จำกัด
พันธมิตรหอการค้าไทย
พร้อมให้คำปรึกษาฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย !!!
โทร : 063-446-2697
Line@: https://line.me/ti/p/~@etouch

Mail : Sales.etouch@utcc.ac.th