เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางจน(เกือบ)หลุดโค้งจริงๆ กับกลยุทธ์การตลาดหรือการสร้างแบรนด์โดยใช้กลยุทธ์ Influencer
Influencer Marketing คือ กลยุทธ์ที่ทำให้สินค้าหรือบริการดูมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเจ้าของแบรนด์ต่างๆจะใช้เงินจำนวนหนึ่งในการให้ผู้มีอิทธิพลคิดคอนเทนต์ในการโปรโมทสินค้า เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของลูกค้ากับแบรนด์ให้มากขึ้น
ถ้าเราเจาะลึกลงไปอีก กลยุทธ์การตลาดแบบ Influencer สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ
KOL – Key Opinion Leader (KOL) หรือผู้นำทางความคิด ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ส่วนมากมักเป็นคนที่มีฐานผู้ติดตามมากอยู่แล้ว จึงทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้และค่อนข้างมีอิทธิพลต่อยอดขายของแบรนด์เลยทีเดียว การใช้ KOL ในการช่วยโปรโมทสินค้าจึงถือเป็นการช่วยการันตี และสร้างแบรนด์พร้อมภาพลักษณ์ที่ดี
KOC – Key Opinion Customer (KOC) จริงๆแล้ว KOC คือผู้บริโภคทั่วไปที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ แล้วนำมารีวิวผ่านโซเชียลมีเดียเป็นประจำจนมีฐานผู้ติดตามในจำนวนนึง ถึงแม้จะไม่ได้มีฐานผู้ติดตามเท่า KOL แต่ก็ถือเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่มีจำนวนค่อนข้างมากในตลาดเลยทีเดียว และการใช้ KOC มารีวิวจะทำให้ตัวสินค้ามีความ Real มากกว่าเพราะดูเหมือนไม่ได้ถูกจ้างมา
Influencer – คือผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล โดยเป็นผู้ที่ทำคอนเทนต์ ออนไลน์เผยแพร่ตามแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Blog, Instagram, Facebook, YouTube แล้วมีคนสนใจติดตาม ยิ่งมีผู้ติดตามมากก็ยิ่งมีอิทธิพลมาก ถ้าเทียบแล้ว Influencer มีอิทธิพลมากที่สุดเพราะมีฐานผู้ติดตามอยู่แล้ว
ฝึกเป็น Influencer ได้เลย
พิเศษเพียง 25,000 บาท
- วันที่ 20-21 และ 27-28 มีนาคม 64
- เวลา 10:00-18:00 น.
- สถานที่ : มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
- สมัครด่วน https://lin.ee/x2Sl0QM
☎️ 080-9958284
Recent Comments