Blog

by | Nov 5, 2020 |

Content ที่ดีเพิ่มยอดขายจริงหรือไม่?

หลาย ๆคนคงเคยได้ยินประโยคสุดคลาสสิคของมหาเศรษฐีชื่อดังอย่าง Bill Gates โดยเขาได้กล่าวไว้ในบทความเมื่อ 20 ปีที่แล้วว่า “Content is king” ซึ่งมันก็แปลตรงตัวได้เลยว่า การทำคอนเทนต์คือหัวใจหลักในการทำการตลาดโปรโมทสินค้า . Content Marketing...

KOL : ผู้มีอิทธิพลทางการตลาด!

เคยสงสัยกันไหมครับว่า ทำไมเราต้องซื้อของตามดาราหรือนักร้องที่เราชื่นชอบ ? แล้วทำไมเราต้องกระเป๋ารั่วทุกครั้งที่เห็นไอดอลสุดโปรดเซ็นสัญญากับแบรนด์ใหม่ๆ นั่นก็เป็นเพราะกลยุทธ์ทางการตลาดแบบ KOL นั่นเอง . KOL หรือ Key Opinion Leader...

เริ่มต้นขายของออนไลน์ชิวๆ

ในสถานการณ์ปัจจุบัน ผู้คนเริ่มหันมาสนใจการทำธุรกิจออนไลน์มากขึ้นเพราะเป็นหนึ่งในช่องทางรอดธุรกิจซึ่งทำให้การขายของออนไลน์สามารถสร้างรายได้หลักและรายได้เสริมได้และการขายของออนไลน์สามารถเริ่มได้เลยง่ายๆ เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนก็ได้ วันนี้ eTouch...

ทำไมต้องส่งออกผ่านพาร์ทเนอร์

พวกเราทราบกันอยู่แล้วว่า Alibaba เป็น B2B marketplace อันดับหนึ่งของโลก ที่รวมผู้ประกอบการชั้นนำทั่วโลกมาอยู่บนเวทีแห่งนี้ ซึ่งร้านค้าบน Alibaba...

eTouch x Shopee : เริ่มต้นขายของกับ Shopee

ในปี 2021 นี้ หลายๆธุรกิจต้องเจอกับปัญหา COVID-19 ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการ ต้องเปลี่ยนรูปแบบการขายมาบนแพลตฟอร์มออนไลน์แทน และบนแพลตฟอร์มออนไลน์นั้นมีร้านค้าหลากหลายรูปแบบมาก แต่แพลตฟอร์มยอดนิยมในประเทศไทยคงหนีไม่พ้น “Shopee” ซึ่งจากสถิติ Campaign ต่าง ๆ...

โปรดิวเซอร์ยุง x Alebaba : รวมเรื่องที่ต้องรู้ถ้าคุณจะเริ่มต้นขายของบน Alebaba

รวมเรื่องที่ต้องรู้ถ้าคุณจะเริ่มต้นขายของบน Alebaba (อาลีบาบา) เนื้อในวันนี้โปรดิวเซอร์ยุงของเรา และทีมจาก etouch จะพูดถึงเรื่องที่จะต้องรู้เกี่ยวกับการขายของบน Alebaba ซึ่งเราจะขอเกริ่นก่อนว่า Alibaba.com นั่นคืออะไร? Alibaba.com คือ...

จ้างเราดูแลการตลาด คุ้มกว่า! เพราะคุณได้ยกทีม

อย่าถามว่าทำไมต้องจ้างคนทำตลาด? เพราะเราทำได้ทุกอย่าง! คุ้มกว่าจ้างพนักงานประจำแน่นอน! ~ คนคิดคอนเทนต์ ไอเดียปัง -ทีมมหาเทพทำภาพกราฟิก วีดีโอ นักยิงแอดคุณภาพ กูรูด้านตลาดอีคอมเมิร์ซทุกแพลตฟอร์มของประเทศไทย พาร์ทเนอร์อาลีบาบาส่งออกสินไทยสู่ตลาดโลก...

3 marketplace นี้แตกต่างกันอย่างไร?

ในปัจจุบันเราจะเห็นการทำธุรกรรมส่วนใหญ่ถูกย้ายไปอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น ซึ่งการทำธุรกรรมยังคงมีอยู่ใน 3 รูปแบบเช่นเคย ประกอบไปด้วย B2B, B2C และ C2C marketplace . เราไปดูกันว่าทั้ง 3 marketplace นี้แตกต่างกันอย่างไร . 1) B2B marketplace - B2B ย่อมาจาก...

กลยุทธ์ขายของออนไลน์ ให้ขายดี!

เทรนด์การขายของออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในยุคโควิดแบบนี้ คนอาจสงสัยว่าแล้วเราควรเริ่มต้นการขายของออนไลน์อย่างไร ควรเตรียมตัวยังไงบ้าง ลองมาดูกัน รู้จักลูกค้า วิเคราะห์ลูกค้า กลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับสินค้า ทั้งทางตรงและทางอ้อม...

Top 3 แพลตฟอร์มชั้นนำส่งออกสินค้า สู่ตลาดโลก

ในปี 2021 นี้ เรากำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงยุคดิจิทัลกันอย่างเต็มตัว ซึ่งประชากรกว่า 80% ในประเทศไทยใช้ Social Media เป็นเครื่องมือในการสร้างโอาสการขาย .  ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมมาซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น และมันค่อนข้างสะดวกต่อผู้ซื้อและผู้ขายอย่างมาก...

Kol Koc Influencer

เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางจน(เกือบ)หลุดโค้งจริงๆ กับกลยุทธ์การตลาดหรือการสร้างแบรนด์โดยใช้กลยุทธ์ Influencer Influencer Marketing คือ กลยุทธ์ที่ทำให้สินค้าหรือบริการดูมีความน่าสนใจมากขึ้น...

สร้างธุรกิจของคุณให้ “โดดเด่นเหนือคู่แข่ง” ด้วยการตลาดแบบมืออาชีพ

สร้างธุรกิจของคุณให้ “โดดเด่นเหนือคู่แข่ง” ด้วยการตลาดแบบมืออาชีพ ~ เราคือที่ปรึกษาธุรกิจระดับมืออาชีพ! ผ่านการปั้นแบรนด์ติดตลาดระดับประเทศ! ~ โดยทีมงานมากคุณภาพ ทั้ง ทีมคิด เขียนคอนเทนต์ และ ทีมออกแบบ ช่วยดูแลการตลาดของคุณแบบครบวงจร ~ ❗️ดูแลเพจ ทำคอนเทนต์...

5 เทคโนโลยีที่จะมาพัฒนาธุระกิจ Ecommerce ในอนาคต

1. AR : Augmented Reality คือ การนำเทคโนโลยีมาผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและความเสมือนจริงเข้าด้วยกัน ด้วยการใช้ระบบซอฟต์แวร์และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ เช่น เว็บแคมคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้อง โดยวัตถุเสมือนที่ว่านั้น อาจจะเป็น ภาพ วีดิโอ เสียง...

อาณาจักร Alibaba มีอะไรบ้าง?

จองด่วน!!  สัมมนาออนไลน์ฟรี!!! ปั้นธุรกิจสู่ยอดขาย100 ล้านด้วยการตลาดออนไลน์ EP 1 "ONE STEP TO GLOBAL BUSINESS หนึ่งก้าวสู่ตลาดโลกด้วย Alibaba.com " ทะเบียนฟรีที่นี่ https://lin.ee/spcHzyf Alibaba Group ที่แบ่งธุรกิจหลักออกเป็น 4 กลุ่มคือธุรกิจคลาวด์คอมพิวติ้ง,...

10 เทรนด์เทคโนโลยี มาแน่หลังโควิด

โลกการทำธุรกิจจะเปลี่ยนหน้าตาไปจากเดิม หลังวิกฤตโควิด-19 ผ่านพ้น สิ่งสำคัญไม่ใช่แค่การอยู่รอดให้ได้ในวิกฤต แต่ชีวิตหลังวิกฤตนั้นผู้ประกอบการจะต้องทำยังไง แต่ในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส ขอเพียงไม่ท้อ และคิดบวก ถ้าไม่เห็นโอกาสอะไรเลย...

Sale Page คืออะไร? Sale Page จะช่วยให้คุณ ‘ขายของ’ ง่ายขึ้น!!

Salepage คือ เว็บไซต์หน้าเดียวสำหรับปิดการขาย ช่วยให้ทุกการขายของคุณเป็นเรื่องง่าย สะดวก ลดการถามตอบ เครื่องมือทรงพลังที่ช่วยธุรกิจเพิ่มยอดขายอย่างไม่รู้จบ เพียงเว็บไซต์หน้าเดียว มีข้อมูลสินค้า บริการ ราคา รีวิว รวมไปถึงรูปภาพหรือวิดีโอ...

การตลาดแบบ Blue Ocean นั้นสำคัญไฉน​

การตลาดแบบ Blue Ocean นั้นสำคัญไฉน​ W. Chan Kim และ Renee Mauborgne ได้เขียนหนังสืออธิบายการทำธุรกิจในแง่มุมของการวิเคราะห์คู่แข่งเป็นสำคัญ​ .​ ซึ่งผมจะสรุปทฤษฎี Blue Ocean แบบสั้นๆไว้ในโพสนี้นะครับ​ .​ ทฤษฎีการตลาดแบบ Blue Ocean...

อ่านใจลูกค้าออก! บริการได้ตรงใจด้วยการตลาดแบบ Hyper-Personalization

ทุกวันนี้เราอยู่ในยุคที่ผู้บริโภคอยากรู้ทุกอย่าง และสามารถเข้าถึงข้อมูลทุกเรื่องได้ด้วยปลายนิ้ว ฉะนั้นการทำการตลาดแบบเดิมๆ อาจไม่ได้ผลอีกต่อไป . ไม่ว่าจะเป็นการจำชื่อลูกค้า, ส่งข้อความ หรืออีเมล์ไปอวยพรวันเกิด พร้อมส่วนลดต่างๆ...

เจาะลึกการทำ Hyper-Personalization กับ Case Study 3 แบรนด์ดังอย่าง Starbucks, Netflix และ Spotify

ต้องเริ่มจากการอธิบายกันก่อนว่า เทรนด์การทำการตลาดในปีที่ผ่านๆ มานิยมการทำการตลาดแบบเข้าใจผู้บริโภคมากขึ้น คือ Personalization คือการเสนอขายกันแบบตรงจุด ตามความสนใจของลูกค้า เช่นเมื่อเราค้นหาสินค้า A หลังจากนั้นเมื่อเรากลับมาบน โซเชียลมีเดีย...

กลยุทธ์การตลาดแบบ Influencer ที่มาแรงตลาดออนไลน์

เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางจน(เกือบ)หลุดโค้งจริงๆ กับกลยุทธ์การตลาดแบบ Influencer . Influencer Marketing คือ กลยุทธ์ที่ทำให้สินค้าหรือบริการดูมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยที่ผู้มีอิทธิพลจะคิด Content ในการรีวิวสินค้า เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของลูกค้า ....