Blog

by | Nov 5, 2020 |

5 เทคโนโลยีที่จะมาพัฒนาธุระกิจ Ecommerce ในอนาคต

1. AR : Augmented Reality คือ การนำเทคโนโลยีมาผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและความเสมือนจริงเข้าด้วยกัน ด้วยการใช้ระบบซอฟต์แวร์และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ เช่น เว็บแคมคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้อง โดยวัตถุเสมือนที่ว่านั้น อาจจะเป็น ภาพ วีดิโอ เสียง...

อาณาจักร Alibaba มีอะไรบ้าง?

จองด่วน!!  สัมมนาออนไลน์ฟรี!!! ปั้นธุรกิจสู่ยอดขาย100 ล้านด้วยการตลาดออนไลน์ EP 1 "ONE STEP TO GLOBAL BUSINESS หนึ่งก้าวสู่ตลาดโลกด้วย Alibaba.com " ทะเบียนฟรีที่นี่ https://lin.ee/spcHzyf Alibaba Group ที่แบ่งธุรกิจหลักออกเป็น 4 กลุ่มคือธุรกิจคลาวด์คอมพิวติ้ง,...

10 เทรนด์เทคโนโลยี มาแน่หลังโควิด

โลกการทำธุรกิจจะเปลี่ยนหน้าตาไปจากเดิม หลังวิกฤตโควิด-19 ผ่านพ้น สิ่งสำคัญไม่ใช่แค่การอยู่รอดให้ได้ในวิกฤต แต่ชีวิตหลังวิกฤตนั้นผู้ประกอบการจะต้องทำยังไง แต่ในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส ขอเพียงไม่ท้อ และคิดบวก ถ้าไม่เห็นโอกาสอะไรเลย...

Sale Page คืออะไร? Sale Page จะช่วยให้คุณ ‘ขายของ’ ง่ายขึ้น!!

Salepage คือ เว็บไซต์หน้าเดียวสำหรับปิดการขาย ช่วยให้ทุกการขายของคุณเป็นเรื่องง่าย สะดวก ลดการถามตอบ เครื่องมือทรงพลังที่ช่วยธุรกิจเพิ่มยอดขายอย่างไม่รู้จบ เพียงเว็บไซต์หน้าเดียว มีข้อมูลสินค้า บริการ ราคา รีวิว รวมไปถึงรูปภาพหรือวิดีโอ...

การตลาดแบบ Blue Ocean นั้นสำคัญไฉน​

การตลาดแบบ Blue Ocean นั้นสำคัญไฉน​ W. Chan Kim และ Renee Mauborgne ได้เขียนหนังสืออธิบายการทำธุรกิจในแง่มุมของการวิเคราะห์คู่แข่งเป็นสำคัญ​ .​ ซึ่งผมจะสรุปทฤษฎี Blue Ocean แบบสั้นๆไว้ในโพสนี้นะครับ​ .​ ทฤษฎีการตลาดแบบ Blue Ocean...

อ่านใจลูกค้าออก! บริการได้ตรงใจด้วยการตลาดแบบ Hyper-Personalization

ทุกวันนี้เราอยู่ในยุคที่ผู้บริโภคอยากรู้ทุกอย่าง และสามารถเข้าถึงข้อมูลทุกเรื่องได้ด้วยปลายนิ้ว ฉะนั้นการทำการตลาดแบบเดิมๆ อาจไม่ได้ผลอีกต่อไป . ไม่ว่าจะเป็นการจำชื่อลูกค้า, ส่งข้อความ หรืออีเมล์ไปอวยพรวันเกิด พร้อมส่วนลดต่างๆ...

เจาะลึกการทำ Hyper-Personalization กับ Case Study 3 แบรนด์ดังอย่าง Starbucks, Netflix และ Spotify

ต้องเริ่มจากการอธิบายกันก่อนว่า เทรนด์การทำการตลาดในปีที่ผ่านๆ มานิยมการทำการตลาดแบบเข้าใจผู้บริโภคมากขึ้น คือ Personalization คือการเสนอขายกันแบบตรงจุด ตามความสนใจของลูกค้า เช่นเมื่อเราค้นหาสินค้า A หลังจากนั้นเมื่อเรากลับมาบน โซเชียลมีเดีย...

กลยุทธ์การตลาดแบบ Influencer ที่มาแรงตลาดออนไลน์

เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางจน(เกือบ)หลุดโค้งจริงๆ กับกลยุทธ์การตลาดแบบ Influencer . Influencer Marketing คือ กลยุทธ์ที่ทำให้สินค้าหรือบริการดูมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยที่ผู้มีอิทธิพลจะคิด Content ในการรีวิวสินค้า เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของลูกค้า ....