เทรนด์การขายของออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในยุคโควิดแบบนี้ คนอาจสงสัยว่าแล้วเราควรเริ่มต้นการขายของออนไลน์อย่างไร ควรเตรียมตัวยังไงบ้าง ลองมาดูกัน

รู้จักลูกค้า
วิเคราะห์ลูกค้า กลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับสินค้า ทั้งทางตรงและทางอ้อม มองลูกค้าเหมือน “เพื่อน” ที่เราต้องรู้ใจเค้า รู้ว่าเค้าเห็นสินค้ายังไงแล้วต้องซื้อ

สร้างตัวตน บนโลกออนไลน์
สร้างภาพลักษณ์ให้สินค้าและบริการของคุณให้โดดเด่นเป็นที่จดจำคือรากฐานของแบรนด์ให้แข็งแกร่ง หลายสินค้าประสบปัญหาว่าสินค้าตัวที่กำลังขายดี มีหลายร้านเริ่มขายสินค้าชนิดเดียวกัน สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ร้านของเราแตกต่างจากร้านอื่นก็คือการ “สร้างแบรนด์” การสร้างแบรนด์จะช่วยบอกตัวตนของแบรนด์ บอกเอกลักษณ์ให้ลูกค้าจดจำเราได้ง่ายขึ้น และแบรนด์ของเราก็ยังคงอยู่ได้ในตลาดอย่างระยะยาวอีกด้วย

เข้าใจธุรกิจของตัวเอง
การเข้าใจธุรกิจของตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญมาก วิเคราะห์และวางแผนจนแน่ใจว่าคุณจะสามารถใช้เวลากับมันไปได้หลายๆ ปี เพราะการประสบความความสำเร็จจากทำธุรกิจ ไม่ได้รวดเร็วเหมือนอย่างที่ใครหลายคนวาดฝัน

ให้ความสำคัญกับ คุณค่า มากกว่า ราคา
เมื่อเรารู้ว่ากลุ่มลูกค้าของเราคือใคร และสินค้าหรือบริการของเราเข้าไปตอบโจทย์ชีวิตเขาได้อย่างไรแล้ว คราวนี้ให้เราคิดว่าเราควรจะมอบ “คุณค่า” อะไรให้กับเขา ซึ่งหลายๆคนมองข้ามไปเพราะไปคิดถึงแต่เรื่อง “ราคา” อย่างเดียว แบบนี้อาจไม่ตรงใจลูกค้ามากนัก เพราะคุณค่าต่างหาก ที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อใจและไว้ใจสินค้าของเรา

หาผู้ช่วยในการทำการตลาด

ถึงเวลาแล้วที่ต้องสร้างแบรนด์ของตัวเองเพื่อง่ายต่อการจดจำของลูกค้า ปรึกษาเรา ฟรี! ด้วยทีมงานมากประสบการณ์ ในเครือสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ที่พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจของคุณ!
.
บริษัท อีทัช จำกัด

โทร : 063-446-2697
Line@: https://line.me/ti/p/~@etouch

Mail : Sales.etouch@utcc.ac.th

#eTouch #การตลาดออนไลน์ #Digitalmarketing